Beauty Queen Ka Nga, Oo, Beauty Queen Ka Nga

Habang nagsusurf ako, minding my own business, may isang post ang humampas sa aking mukha.

Break na si Janine Tugonon at ang kanyang boyfriend!

“So what naman?!”

“Pake ko dyan?”

“That’s showbiz eh”

Teka, eto yung picture niya with his now ex-b0yfriend

Ops! Teka muna, wag munang magreact

Ops! Teka muna, wag munang magreact

Hindi ako yung tipo ng taong pumapatol sa ganitong mga isyu. Specially showbiz issue. Kaya lang, as a guy, I had to react.

To humiliate someone on national television, even unintentionally, might be the worst thing that could be done!

Para kang walang feelings, nasaan na ang delikadesa mo?

Miss Universe Philippines daw oh!

Type ka lang ng vocalist ng bandang The Script, tapos type mo rin sya, tapos nagtweet-tweetan kayo, tapos nagmemessage kayo sa isa’t-isa, tapos tapos na rin kayo ng bf mo?

Hmmmmmm……

Eh kung hindi ka ba naman taklesa masyado at ginawa mo pang ipahiya sa madlang people si Jaypee. Kung magkwento ka sa Kris TV parang wala sa tabi mo yung tao eh.

Alam mo, Jaypee, bilib ako sayo, to take such humiliation in front of millions of viewers and not even flinching!

Pero mas bibilib ako kung nag-walk-out ka na lang. Pramis! Pribilehiyo mo yun!

“Ayoko naman na may ibang iniisip” – so ang gusto nya, si Script boy lang ang iisipin nya at idispatsa si boypren.

41613_janine-danny-script

Sabi nga sa isang post sa net, “Sa lahat ng party, third party ang hindi masaya”.

Casual talk lang daw. Hindi naman masasaktan yan.

Nagtataka lang ako, bakit ka pumayag na mag-guest, Jaypee? Break na kayo before the guesting. Hindi mo ba alam kunga paano ang takbo ng walang prenong dila ni Kris? Hindi mo ba naisip na baka maungkat ang break-up nyo?

Public figure na si Janine eh, pati buhay nya public na rin. You could’ve save your face kung tinanggihan mong mag-guest din. Haay.

Kung makapagtanong pa tong si Kris, napakainsensitive. Kunsabagay, ano pa nga bang nakagugulat dun?

May feelings din naman yung tao, okay?

Aminin natin, hindi kagwapuhan si Jaypee. Isipin mo, ikaw si Jaypee, tapos malalaman ng buong Pilipinas, mula Aparri hanggang Jolo, na break na kayo. Ang rason, yung syota mo, trip ng bokalista ng isang sikat na banda, na mas good looking sa’yo.

Nak ng pitong pigsa! Masakit na yung ipagpalit ka sa ibang tao, ipapaalam pa sa buong mundo! Pambihirang buhay to oh!

Minsan na rin akong pinagpalit para sa iba, pero at least may pampalubag loob ako, ako may itsura, yung ipinalit sakin eh,patalikurin mo na lang. Itinuring ko itong karma kung kaya’t ayoko na ulit itong mangyari pa. Pero the fact na ipinagpalit ka para sa isang taong ngayon lang nakilala ni girl (kase sumikat sya.Kilala na ni girl si boy kase myebmro ng isang sikat na banda) ay sampal sa mukha!

Nakakadrain ng self-esteem, nakakawala ng enerhiya, feeling mo worthless ka. I bet ganyan ang nararanasan ni Jaypee.

E kahit sino naman siguro ganun din mararamdaman. Hindi naman ako myembro ng isang sikat na banda, hindi ako maputi, wala akong mga chiks na nagkakagulo dahil sa akin. E ano bang panama ko doon?

Janine acted like a teenager. Kapag may dumating na mas gwapo, mas appealing, mas lahat, palitan na ang luma.

Ano ka, cellphone?

Bakit mo pa ipinagtatanggol yang babaeng yan, Jaypee?

Ganyan ang beauty queen, ganyan ang beauty queen. haha

Hanggang ngayon, umaasa pa rin si Jaypee na magkakabalikan sila ni Janine. Pre, bilib ako sa tapang na ipinakita mo.

Para sa akin, hindi ikaw ang talo, hindi ikaw ang napahiya. 

About alzek114

I am a successful businessman in the making. I love travelling and i love physical sports. I like living the way I want to be regardless of judgement and criticism. I do not like people na plastik, they are pollution in the society.
This entry was posted in Thoughts for thought and tagged , , , , , , , , , , , . Bookmark the permalink.

2 Responses to Beauty Queen Ka Nga, Oo, Beauty Queen Ka Nga

  1. pinkgoldpish says:

    I agree, khit pa gwapo si Danny. Too bad for Jaypee though, he didn’t deserve to be humiliated like that on national tv. To think that thousands of people are talking about your relationship and taking sides.. nobody deserves that shit

  2. alzek114 says:

    Yeah. Nakakainis lang talaga eh. And the way she talked about it is parang the relationship bears no weigh whatsoever.

Leave a Reply

